Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Ứng Dụng của cân ô tô điện tử

Trước đây cân ô tô điện tử là một vật dụng mới mẻ và lạ lẫm đối với các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam. Sau một thời gian thâm nhập và phát triển, cân ô tô điện tử đã trở thành một thiết bị phổ biến và thiết yếu cho quá trình sản xuất, kinh doanh của các cơ sở sản xuất hiện nay.

Vậy cân ô tô điện tử có ứng dụng như thế nào ???
Trước đây để xuất hay nhập hàng hóa người ta sử dụng nhiều phương pháp thủ công khác nhau như : đóng bao hàng hóa dùng các loại cân cơ nhỏ để cân trọng lượng từng bao, đo thể tích hàng hóa,... tất cả các phương pháp trên có đặc điểm là thiếu chính xác, tốn thời gian và chi phí. Chẳng hạn muốn biết khối lượng ngô trong 1 xe hàng người ta phải bỏ toàn bộ hàng trong xe ra và cân từng bao ngô, hay muốn xuất gỗ phải dùng thước để kiểm tra thể tích.
Tất cả các vấn đề nêu trên sẽ được giải quyết bởi cân ô tô điện tử. Bây giờ bạn muốn xuất hàng chỉ việc cân trọng lượng bì xe và trọng lượng xe sau khi đã có hàng và bằng 1 phép trừ đơn giản ta sẽ tính ra được lượng hàng trên xe. Thậm chí bạn còn không cần phải thực hiện phép tính bởi đã có phần mềm cân điện tử làm việc này giúp bạn và phiếu cân xuất ra từ phần mềm còn có thể thay thế cả phiếu hàng xuất nhập trong thủ tục xuất nhập kho trước đây
Như vậy với cân điện tử gần như ta đã loại bỏ được toàn bộ các công đoạn thủ công trong xuất và nhập hàng hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét