Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

NƯỚC MỸ CHAO ĐẢO TRƯỚC BỘ ẢNH CỦA CÔ GÁI GỐC VIỆT 19 TUỔI

Nhiếp ảnh gia 19 tuổi gốc Việt Jessica Trinh đang khiến cộng đồng mạng chao đảo với bộ ảnh về chú chó Chuppy - người bạn thân thiết của cô bé vừa mới qua đời cách đây không lâu. Thậm chí, ngay cả rapper Mỹ nổi tiếng Snoop Dogg cũng đăng tải một trong những hình ảnh đẹp đến sững sờ này trên tài khoản Instagram cá nhân.
 
 
 


Mặc dù Chuppy đáng yêu vừa qua đời cách đây vài tuần (ngày 1/3/2014) nhưng những hồi ức khó phai về chú sẽ mãi còn lan tỏa qua các bức ảnh công phu do nữ chủ nhân Jessica Trinh thực hiện. Loạt tác phẩm dưới đây được chụp khi Trinh mới chỉ 17-18 tuổi. Điều này cho thấy cô gái người Mỹ - Canada gốc Việt sở hữu tài năng nghệ thuật đáng ngạc nhiên.
 
 
 
 
"Đằng sau mỗi tấm hình là một sứ mệnh. Tôi muốn khẳng định điều kỳ diệu trong nghệ thuật nhiếp ảnh về vật nuôi. Tạo ra các kịch bản siêu thực, đầy phép màu trong những bối cảnh khác nhau là sở thích của tôi. Đó không chỉ là câu chuyện về một chú chó dễ thương mà còn hàm chứa nhiều thông điệp ý nghĩa…" – Trinh chia sẻ về dự án có sự đồng hành hoàn hảo của Chuppy – người bạn đã giúp cô bé đạt được ước nguyện.
 
 
 
 
Suốt 7 năm qua, Chuppy đã luôn kề bên Trinh cho đến khi chú bị mắc chứng tự miễn (căn bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể lại tấn công vào các mô của chính cơ thể đó).
 
 
 
Cô gái 19 tuổi cho hay: “Chuppy là một trong những nguồn cảm hứng lan truyền cho tôi niềm đam mê nhiếp ảnh và tất cả đã trở thành một cuộc hành trình thực sự đẹp đẽ. Kể từ khi tôi đặt tay vào chiếc máy và bấm nút, thế giới trí tưởng tượng như ùa ra và trải dài vô tận.
 
 
 
 
Nhiếp ảnh giúp chúng ta nhìn vào mọi thứ bằng nhiều góc độ khác nhau. Tôi không thể không chú ý đến cách thức mà giọt mưa rơi xuống hay khi mặt trời hôn lên trái đất… Hơi thở cuộc sống căng tràn khắp nơi. Bạn yêu thương để sống và sống để yêu thương.
 
 
 
 
 
Chúng ta không có thời gian mà lãng phí bởi việc nắm bắt từng cử chỉ âu yếm, nụ cười, niềm hạnh phúc... ở cả con người lẫn các loài động vật là rất cấp thiết. Sau đó, hình ảnh biến hóa thành những câu chuyện không có đoạn kết – cầu nối giữa tâm hồn với thế giới bên ngoài”.
 
 
Rapper Snoop Dog đăng tải bức ảnh này lên trang cá nhân Hiện tại, bộ ảnh về Chuppy đang làm chao đảo cộng đồng mạng nước Mỹ. Chúng lan truyền nhanh chóng qua nhiều mạng xã hội như Facebook, Instagram, website củaJessica Trinh... Thậm chí, Snoop Dogg - rapper, ca sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên nổi tiếng người Mỹ cũng đăng tải một trong những hình ảnh đẹp đến sững sờ này trên tài khoản cá nhân.
 
 
Chuppy sẽ sống mãi trong nỗi nhớ của cô chủ cùng nhiều người khác Không ít độc giả gửi lời chia sẻ chân thành về mất mát của Trinh, đồng thời cũng cảm ơn cô vì đã nhắc nhủ họ rằng: "Hạnh phúc thay khi có một quá khứ để nâng niu, ấp ủ, có một người bạn tốt cùng trưởng thành và chia sẻ vui buồn với ta, có vòng tay rộng mở để biết trân trọng từng khoảnh khắc đáng giá trong cuộc sống này..." 

Không ít độc giả gửi lời chia sẻ chân thành về mất mát của Trinh, 
đồng thời cũng cảm ơn cô vì đã nhắc nhủ họ rằng:
"Hạnh phúc thay khi có một quá khứ để nâng niu, ấp ủ, 
có một người bạn tốt cùng trưởng thành và chia sẻ vui buồn với ta, 
có vòng tay rộng mở để biết trân trọng từng khoảnh khắc đáng giá trong cuộc sống này..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét