Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Chi 75 triệu bảng, Chelsea sở hữu Diego Costa?

(Dân trí) - Theo nguồn tin từ trang Goal, Chelsea đã sẵn sàng cho thương vụ chuyển nhượng lớn khi chấp nhận chi đến 75 triệu bảng để sở hữu Diego Costa và bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha đã đồng ý gia nhập sân Stamford Bridge.
 >> Chelsea lên kế hoạch cho hàng công “siêu khủng” mùa bóng tới

Chỉ một ngày sau khi cùng Atletico đá văng Chelsea khỏi chung kết Champions League, Diego Costa đã sẵn sàng gia nhập CLB thành London. Tờ Goal khẳng định Costa muốn tìm một môi trường mới và anh rất hào hứng với đề nghị từ phía Chelsea.

Diego Costa khao khát được đầu quân cho Chelsea
Diego Costa khao khát được đầu quân cho Chelsea

Chelsea chấp nhận chi ra khoản chi phí chuyển nhượng trị giá đến 75 triệu bảng để có được sự phục vụ của Costa. Theo đó, số tiền mà Chelsea phải trả cho Atletico là 35 triệu bảng, số còn lại là tiền lương và “hoa hồng” cho người đại diện.
Trạm cân điện tử 100 tấn | Trạm cân điện tử 120 tấn | Trạm cân điện tử 150 tấn

Hiện tại, Diego Costa đang nhận mức lương khá bèo ở Atletico, đó là 50.000 bảng/tuần. Chelsea khẳng định nếu Costa đến Stamford Bridge, anh sẽ nhận được mức 150.000 bảng/tuần và bản hợp đồng của Diego Costa có thời hạn 5 năm.
Phía Atletico chưa đưa ra câu trả lời chính thức, tuy nhiên họ cũng khó từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ phía Chelsea. HLV Jose Mourinho muốn ổn định đội ngũ sau thất bại ở Champions League và ông sẽ cố gắng chiêu mộ xong Costa ngay trước thềm World Cup 2014.
Sang tuần tới, Chelsea sẽ cử người đại diện đế Madrid để sớm đàm phán xong thương vụ chuyển nhượng này. HLV Simeone cho biết đây là giai đoạn nhạy cảm của mùa giải và khi Atletico đang gồng mình cho mục tiêu ở Liga lẫn Champions League, ông không muốn tiền đạo số 1 của mình bị ảnh hưởng tinh thần.

Torres gần như chắc chắn phải rời Chelsea mùa hè này
Torres gần như chắc chắn phải rời Chelsea mùa hè này

Phát biểu trước báo giới, Simeone cho biết: “Atletico sẽ cố gắng giữ Costa, nhưng anh ấy có quyền chọn lựa tương lai của cho mình. Tôi luôn ủng hộ những quyết định cuối cùng của Costa bởi thực tế là Chelsea có sức hút đặc biệt với cậu ấy.
Chelsea là một đội bóng lớn, có tham vọng và giúp Costa thỏa mãn ước mơ được chơi bóng đỉnh cao. Tôi không cảm thấy có vấn đề gì nếu Diego Costa ra đi. Nhưng hiện tại, tôi muốn Diego tập trung hoàn toàn sức lực để giúp Atletico có danh hiệu mùa giải này”.
Trạm cân điện tử 40 tấn | Trạm cân điện tử 60 tấn |Trạm cân điện tử 80 tấn

Diego Costa đang trải qua một mùa giải tuyệt với khi giúp Atletico dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League gặp Real Madrid. Chân sút 25 tuổi này đã ghi 36 bàn trong 49 trận cho Atletico năm nay, trong khi con số bàn thắng của Ronaldo chỉ là 30 bàn.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Arsenal ngỏ ý muốn có Diego Costa nhưng Atletico đã thẳng thừng từ chối mức phí 30 triệu bảng. Lần này, Chelsea tỏ ra “chịu chơi” hơn và khi Diego Costa đã muốn đến London, cơ hội để Atletico giữ chân ngôi sao số 1 của mình là khá thấp.
Nếu đưa được Costa về Stamford Bridge, Chelsea phải thanh lý những tiền đạo không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Eto'o, Fernando Torres, Demba Ba gần như chắc chắn phải ra đi và Jose Mourinho chỉ giữ lại Romelu Lukaku, người sẽ trở về vào tháng 6 tới khi hết hạn cho Everton mượn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét