Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Nghệ thuật hấp dẫn.

Có một số người dường như trời sinh có khả năng gây thiện cảm với người khác. Bạn nhận ra điều đó, nhưng liệu bạn có thể trở nên cuốn hút như họ?

Tôi nghĩ là bạn đã từng gặp một anh chàng hoặc một cô nàng nào đó mà bất cứ ai nói chuyện với họ đều nở những nụ cười rạng rỡ. Buổi party của nhóm bạn thân trở nên thật ảm đạm khi không có họ. Ai cũng muốn tâm sự với họ bởi “Chỉ có anh ấy/ cô ấy mới hiểu tôi!” Họ chính là những người thu hút. Liệu bạn có thể trở nên thu hút, được chào đón ở khắp mọi nơi như vậy? Câu trả lời là có thể. Bởi lẽ, yếu tố làm cho bạn trở nên thu hút không phải là túi tiền của bạn, mức độ thành công hay địa vị của bạn mà là cách hành xử. Hãy xem những người thu hút họ ứng xử thế nào với mọi người xung quanh nhé!
1. Họ nghe nhiều hơn nói
Nghệ thuật hấp dẫn
Hãy luôn lắng nghe như thế này
Lắng nghe chăm chú. Nhìn vào mắt người đối diện khi nói chuyện. Hỏi lại các tình tiết. Thay đổi nét mặt theo diễn biến câu chuyện. Gật đầu. Mỉm cười. Đó là tất cả những gì người thu hút làm khi lắng nghe câu chuyện của người khác. Họ không chỉ nghe, họ lắng nghe. Họ dành tâm tư và cảm xúc của mình lên câu chuyện họ được nghe. Và vì thế người nói chuyện với họ cảm thấy mình quan trọng. Ai trong chúng ta cũng thích điều đó.
2. Họ tôn trọng ý kiến của tất cả mọi người
Có một số người dường như không bao giờ muốn lắng nghe ý kiến của người khác nếu như họ cảm thấy người nói có địa vị hoặc trình độ thấp hơn họ. Người thu hút không làm vậy. Họ lắng nghe và tôn trọng tất cả mọi người. Bất cứ ai góp ý, dù là không thành ý, họ đều đáp lại bằng một sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành.
3. Họ tập trung
Nghệ thuật hấp dẫn
Đừng để người khác phải hét vào tai bạn vì bạn không tập trung
Hãy thử đi chơi với một người thu hút xem. Bạn thấy họ có dán mắt vào màn hình điện thoại của họ, lướt facebook và chơi game không? Hay họ luôn tập trung vào câu chuyện của bạn. Họ nhìn bạn thật chăm chú khi lắng nghe và hỏi lại một vài chi tiết khi cần. Họ không lơ là dù chỉ một phút. Thời gian họ đi với bạn là hoàn toàn dành cho bạn. Một lần nữa, bạn cảm thấy mình thật quan trọng. Và bạn muốn ở bên họ lúc nào không hay.
4. Họ cho đi và không chờ mong nhận lại
Người thu hút luôn chủ động cho đi trong các mối quan hệ, dù là đối với người yêu, bạn bè hay người thân. Họ sẽ luôn hỏi ý kiến của đối phương khi chuẩn bị làm điều gì đó và sẵn sàng hi sinh sở thích của mình vì người kia. Họ quan tâm chăm sóc người khác nhưng không đòi hỏi người khác phải làm điều tương tự với mình.
5. Họ không tỏ ra mình quan trọng
Một sai lầm cơ bản mà tất cả chúng ta đều hay mắc phải chính là chứng tỏ bản thân mình quan trọng. Chúng ta làm điều này bằng cách khoe khoang một điều gì đó, cắt ngang lời nói của người khác hoặc nói: “Cái này tôi biết!” Tin tôi đi, lúc bạn đang cố làm cho mình trở nên quan trọng là lúc bạn xấu xí nhất. Và không ai muốn nghe bạn cả đâu, vì họ đều đang muốn làm cho bản thân họ trở nên quan trọng.
6. Họ khen ngợi người khác
Maslow đã chỉ ra rằng nhu cầu cao nhất của con người chính là nhu cầu được khẳng định bản thân. Ấy vậy mà trong đời sống thường nhật, chẳng có ai trao cúp hoặc bằng khen cho mỗi lần bạn nấu được một món ngon, mua được một bộ quần áo đẹp hay tỏa sáng trong một trận bóng với lũ bạn. Ai cũng muốn được công nhận những thành tích họ đã đạt được. Người thu hút biết điều này nên họ luôn khen ngợi người khác, khen ngợi thật lòng chứ không phải nịnh bợ. Nếu bạn không biết những người xung quanh bạn có cái gì để khen thì đấy là lỗi của bạn khiến bạn trở nên không thu hút.
7. Họ không chỉ trích
Nghệ thuật hấp dẫn
Chỉ trích sẽ làm cho cả bạn và người mắc lỗi cảm thấy tồi tệ hơn
Khi một vấn đề xảy ra, dù mười mươi nguyên nhân là do ai đó, người thu hút không bao giờ chỉ trích và đổ lỗi. Thay vào đó, họ tập trung vào tìm biện pháp khắc phục và kêu gọi người mắc lỗi tham gia vào. Người mắc lỗi biết ơn điều đó và do đó họ yêu quý người thu hút.
8. Họ nhận lỗi
Ngược lại, khi người thu hút gây ra lỗi lầm, họ ngay lập tức nhận lỗi. Họ thậm chí không ngần ngại xỉ vả bản thân rất nặng nề và tỏ ra day dứt rất lâu sau đó. Họ tìm cách để giải quyết lỗi lầm. Đồng nghiệp của họ không phải nghi ngờ, chỉ trích để tìm ra thủ phạm nên ai cũng muốn làm việc với họ.
9. Họ biết ơn
Người thu hút biết ơn với tất cả mọi người đã làm gì đó cho họ, dù cho đó chỉ là một nụ cười. Họ luôn nói cảm ơn và nếu bạn giúp họ gì đó, chắc chắn họ sẽ luôn luôn ghi nhớ và tìm cách đền đáp gấp nhiều lần. Thử mời người thu hút ăn một bữa xem, chắc chắn sau đó họ sẽ tìm cách mời lại bạn đấy.
10.Họ vui vẻ
Nghệ thuật hấp dẫn
Nụ cười khiến bạn trở nên thu hút
Và cuối cùng, họ vui vẻ. Những người thu hút luôn tươi cười và sống tích cực. Chúng ta vui lây khi ở gần họ. Dường như không gì có thể làm cho họ u sầu. Mọi người vì thế muốn ở bên họ để tìm kiếm sự lạc quan.
Trở thành người thu hút không khó như bạn tưởng. Thử áp dụng ngay lập tức một vài hoặc tất cả 10 điều kể trên, cuộc sống của bạn có thể sẽ thay đổi mãi mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét