Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Thực đơn “thi đâu đậu đấy” dành tặng sỹ tử mùa thi

Chỉ toàn là các món đậu nhưng lại dễ nấu và dễ ăn vô cùng đó.

MÓN CHÍNH:
Cũng vẫn là cơm trắng hàng ngày, song hôm nay, mình sẽ biến tấu một chút khi trộn cùng đậu đỏ, xúc xích và sốt chua ngọt nhé. Món cơm này vừa thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hương vị mà lại không quá khó để thực hiện đâu.
MÓN RAU:
Đậu que luộc vừa đơn giản dễ làm, lại rất bổ dưỡng. Có một vài bí quyết nho nhỏ để đậu luôn xanh và giòn, đó là trong khi luộc, bạn cần cho vào nồi nước một chút muối tinh và nhớ ngâm đậu ngay vào thau nước đá lạnh khi vừa vớt ra. Nếu thích, bạn có thể rắc thêm 1 chút mè rang và dầu hào lên trên để tăng thêm hương vị.

MÓN CANH:
Canh hẹ đậu hũ nấu sườn thanh mát vị đậu phụ, ngọt lừ vị xương hầm lại điểm chút chua nhẹ của cà chua sẽ khiến bữa cơm nhà mình tối nay hấp dẫn hơn nhiều đấy. Bạn nhớ chú ý thời gian để cho hẹ vào tránh tình trạng bị dai quá nhé.

Cách làm món canh hẹ đậu hũ:

- Ngâm rửa hẹ và cà chua cho thật sạch, cắt đậu hũ thành từng miếng vuông, cắt hẹ thành từng khúc, cắt cà chua thành múi cau.

- Đun sôi nước hầm xương rồi cho đậu hũ và cà chua vào, đun trong vài phút cho nước sôi lại. Nhanh tay cho hẹ vào, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Đi chợ cần mua những gì:
(Cho 3-4 người ăn)
Thịt:
- 2 cây xúc xích
- 200g sườn non
Rau củ:
- 50g đậu đỏ (hầm nhừ)
- 3 quả cà chua
- ½ củ hành tây
- 1 bó hẹ
- 300g đậu que
- Tỏi, hành lá, mùi tây
Khác:
- Muối, mè, dầu hào, gia vị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét