Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ!

Các anh hãy nhớ 11 điều sau đây, làm theo đó, đấng mày râu sẽ đúng là một chàng rể quý đấy.
Các cụ nói ‘dâu con, rể khách’ thật chẳng sai chút nào. Nhưng để làm một vị khách lịch sự trong nhà bố mẹ vợ, không hẳn chàng rể nào cũng biết quy tắc đâu nhé. Nếu vậy, các anh hãy nhớ 10 điều sau đây, làm theo đó, sẽ đúng là một chàng rể quý đấy.
1. Thuê xe riêng để đi chơi nếu bạn muốn
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 1
Hãy thuê một chiếc xe để bạn có thể tiện và tự do đi lại theo nhu cầu của bạn. Không nên chờ đợi bố mẹ vợ chủ động đưa xe cho mình hay phục vụ mình chuyện phương tiện đi lại.
2. Có kế hoạch những công việc của mình trước
Nên thông báo với cả nhà những dự định của bạn. Ví dụ bạn định đi đâu, làm gì, và có ý định mời cả nhà đi chơi thì phải thông báo trước, vì rất có thể, kì nghỉ của bạn lại là lúc họ bận công việc. Nếu cả nhà bận thì cũng không nên gò bó họ, bạn có thể thay đổi chương trình khác.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 2
3. Hài lòng với sự sắp xếp của mẹ vợ
Bất cứ thứ gì, đồ dùng gì mẹ vợ chuẩn bị cho, bạn cũng cần tỏ ra rất hài lòng, thậm chí là hào hứng. Ví dụ giường ngủ mà bạn được chuẩn bị, dù không hợp ý bạn cũng không nên chê bai. Đó là việc chạm tới lòng tự trọng của nhà vợ và bạn sẽ mất điểm ngay lập tức vì thói kênh kiệu này đấy.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 3
4. Tránh làm xáo trộn cuộc sống của người trong nhà
Bạn là khách, hãy nên nhớ như vậy, nên càng cần tránh những việc làm gây ảnh hưởng tới thói quen sinh hoạt của người khác. Ví như, không mở nhạc quá to, hãy đeo tai nghe thay vì điều đó. Cũng không nên hát nghêu ngao như ở nhà mình và đàng ợ hơi to, đừng mặc đồ ngủ đi lại trong nhà cả ngày nhé. Việc làm này sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt bố mẹ vợ và người nhà vợ đó.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 4
5. Bỏ những thói quen khi ở nhà riêng
Vắt chân lên bàn là điều mà không bao giờ một chàng rể nên làm khi ở nhà bố mẹ vợ. Mặc đồ lót đi bộ trong nhà, xịt quá nhiều nước hoa là điều không thể làm trong nhà vợ khi bạn là khách. Hãy hòa nhịp vào cuộc sống nhà vợ thật nhanh chóng.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 5
6. Không làm người chỉ huy
Không nên ‘chỉ tay năm ngón’ bắt người khác làm theo ý mình, như muốn thay đổi nội thất của nhà vợ chẳng hạn.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 6
7. Chủ động về giờ giấc
Nếu bạn ở nhà vợ vài ngày, 2-3 ngày chẳng hạn, hãy thể hiện mình là cậu con rể chịu khó, biết đóng góp sức lao động cho gia đình. Có thể tự đứng lên lấy nước theo ý mình, dọn dẹp nhà cửa, đổ rác, hoặc nấu một bữa ăn cho cả nhà nếu bạn biết nấu ăn. Đặc biệt, có thể giặt đồ, dùng lò vi sóng nhưng nhớ là phải hỏi người nhà trước khi làm, không lục lọi linh tinh
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 7
8. Đừng thể hiện sự mệt mỏi
Đừng khiến người nhà vợ cảm thấy bạn đang mệt mỏi khi sống trong nhà họ, nhất là khi bạn còn trẻ hơn họ rất nhiều. Cũng không nên than ngắn thở dài trong thời gian mấy ngày ở nhà vợ, khiến người nhà có tâm trạng không thoải mái.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 8
9. Không hút thuốc
Nên tôn trọng người lớn và đặc biệt là trẻ em, không nên hút thuốc trong nhà, vì có người chịu được, có người cực kì dị ứng với mùi thuốc.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 9
10. Không đi ngược lại yêu cầu của bố mẹ
Nếu có con cái trong nhà, bạn không nên càu nhàu hay khó chịu khi bố mẹ có yêu cầu khác với cách chăm con của bạn. Bạn chăm con cả đời nhưng đây là dịp ngắn ngủi ông bà, các cháu được sum vầy nên dù các cụ muốn gì, cũng hãy để các cụ được tự nhiên, thỏa mãn. Điều này sẽ tránh mất lòng người lớn tuổi.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 10
11. Không mắng mỏ vợ con
Nhất là khi bạn ở trong nhà bố mẹ vợ, điều này sẽ khiến bố mẹ vợ cảm thấy bạn là người thô lỗ, khó chịu và họ bắt đầu lo lắng cho con gái của mình.
11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ - 11
11 điều sau đây sẽ phần nào giúp bạn trở thành chàng rể tốt trong mắt bố mẹ vợ, hãy tham khảo nhé!

1 nhận xét:

  1. Không có ai là hoàn hảo, thế giới âm dương thì con người cũng không tránh khỏi.
    Muốn có nhiều điều tốt đẹp trong giao tiếp thì hãy đặt mình vào người đối diện để syu nghĩ rồi hãy hành động, (cho dù là việc nhỏ) thì ở đâu bạn cũng được ủng hộ nhiều hơn là phản ứng.

    Trả lờiXóa