Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

8 nỗi niềm băn khoăn khiến con trai sợ chuyện “hẹn hò”

“Mình phải nói gì đây?”

Các chàng trai luôn lo lắng không biết “mở lời” thế nào với các bạn nữ. Có cả trăm viễn cảnh xảy ra trong đầu họ. Nào là sợ bị từ chối, sợ bị chọc quê, sợ nàng đã có người yêu rồi, sợ nàng thuộc LGBT, sợ mình không xứng với nàng,… Và khi đã vượt qua hết những nỗi sợ thì cũng không biết nói năng thế nào. Nên nhắn tin, gọi điện, viết thư hay gặp trực tiếp. Các chàng sẽ cảm thấy vô cùng bất lực và lo lắng.

“Mình phải mặc đồ gì đây?”

Nếu ngày thường cứ áo thun quần jean hay áo ba lỗ quần xà lỏn thì hẹn hò lại là một chuyện hoàn toàn khác. Các chàng sẽ huy động lực lượng má, em gái hay cô bạn thân để tư vấn cho mình. Các chàng không muốn bị đánh giá là lôi thôi và muốn gây ấn tượng cho các nàng trong những buổi hẹn hò cưa cẩm.

“Nói về cái gì bây giờ?”

Trước khi những buổi hẹn hò diễn ra, các chàng đã nghĩ trước trong đầu đến đó sẽ nói gì, khoe gì để chứng tỏ với  nàng mình là một chàng trai tuyệt vời. Tuy nhiên, vấn đề là khi vừa gặp nhau thì chàng sẽ lập tức quên hết mọi thứ. Vì vậy hi vọng các cô nàng sẽ tha thứ nếu anh chàng đi chung với mình  có nói năng lộn xộn lung tung.

“Đem theo bao nhiêu tiền bây giờ, lỡ mắc quá thì sao?”

Đương nhiên, là một người lịch sự, các chàng sẽ hỏi: “Em muốn đi ăn ở đâu?” và dù nàng có đề nghị nhà hàng 5 sao thì vẫn cố bấm bụng chịu đựng. Trong đầu mình, các chàng trai luôn lo lắng và băng khoăng vì chuyện tiền bạc (vì họ thường là người trả tiền mà). Sợ mình mang không đủ tiền, sợ quên mang ví, sợ thẻ tín dụng bị từ chối,… Ôi thôi, biết bao nhiêu là nỗi sợ.

“Lỡ cô ấy không thích mình”

Dù rằng cô ấy đã nhận lời hẹn hò nhưng các chàng vẫn tiếp tục lo lắng rằng sẽ khiến các nàng thất vọng. Vì thế mà trong những buổi đi chơi đầu tiên, các cô nàng dễ dàng thấy các chàng hoá thân thành một người đàn ông hoàn hảo, lịch sự, nói chuyện có duyên. Thật ra là họ đang “gồng” đấy. Họ cố gắng trở thành phiên bản hoàn hảo để các nàng chết mê chết mệt mình.

“Lỡ cô ấy cho mình leo cây”

Sự thật là mặc dù không nói ra nhưng các chàng trai luôn bị nỗi sợ này ám ảnh. Đừng lo, con gái bây giờ dễ thương lịch sự lắm. Mà dù nàng có cho bạn leo cây thì chắc cũng để tránh cho bạn những nỗi đau đớn sau này nếu bạn lỡ yêu nhầm cô ấy thôi.

“Mình có nên đứng lên đi vệ sinh không nhỉ?”

Nghe có vẻ buồn cười nhưng rất nhiều chàng trai lo lắng điều này trong suốt buổi hẹn hò. Mặc dù việc đi vệ sinh có vẻ chẳng có gì là to tát với càng nàng nhưng các chàng trai lại lo lắng rằng đó là hành động bất lịch sự và không muốn bỏ các nàng ngồi lại một mình. Chu đáo ghê chưa?

“Phải làm gì sau buổi hẹn đây?”

Sau khi hẹn hò về, các chàng tiếp tục “không yên” bởi vì không biết mình phải cư xử thế nào mới phù hợp. Không biết có nên nhắn tin hỏi nàng về nhà chưa không? Như vậy có tỏ vẻ mình là người nôn nóng quá không? Hay là đợi nàng nhắn tin trước? Lỡ nàng không nhắn thì sao? Có nên nhắn trước không nhỉ? Gần như có cả trăm câu hỏi khiến các chàng toát mồ hôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét