Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Ngỡ ngàng hoa sưa "phủ tuyết" những con phố Hà Nội!

Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nhớ đến một hình ảnh “ồn ào và huyên náo, lung linh rực rỡ ánh đèn” trong câu văn nổi tiếng của nhà văn Thạch Lam. Thế nhưng, đối với những người con Hà Nội hay những người đã từng gắn bó với nơi đây, ký ức về mảnh đất này còn là những mùa hoa đặc trưng – những mùa hoa đủ làm cho người ta nhớ nhung, lưu luyến khi phải rời xa.
Đến hẹn lại lên, tháng Ba về cũng là lúc hoa sưa bừng nở. Khi tiết trời còn vương lại một chút hơi lạnh của mùa đông, dù còn những hạt mưa xuân lất phất, nhưng len lỏi đâu đó vẫn có những tia nắng nhẹ, đủ làm đất trời ấm lên, đủ khiến chúng ta phải đứng lên, bước ra ngoài để tận hưởng vẻ đẹp ngỡ ngàng của những chùm hoa sưa.
Những hàng cây sưa vẫn đứng lặng im, nay bỗng tràn trề sức sống. Từng chùm hoa bung nở trắng xóa như bông tuyết, sáng rực cả góc phố. Sắc hoa trắng miên man, dịu nhẹ ấy cứ theo người ta suốt chặng đường, mê đắm trong từng suy nghĩ, bồng bềnh cả trong những giấc mơ...
Giữa những cành cây già cỗi, màu trắng của hoa sưa bao trùm khiến cả không gian như trẻ lại. Giữa nhịp sống náo nhiệt của thủ đô, sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.
Đến Hà Nội vào một ngày tháng Ba, đắm chìm giữa đất trời hoa sưa trắng muốt, bao nhiêu phiền muộn trong lòng như tan biến hết. Giữa rừng hoa sưa trắng, Hà Nội như khoác lên mình một tấm áo mới, vừa bình dị, thân quen, vừa thanh cao, lạ lẫm, vừa mang một sắc vẻ rêu phong, cũ kỹ, nhưng cũng mới lạ đến bất ngờ.
Hoa sưa là vậy, chẳng cần rực rỡ nhưng cũng đủ làm say lòng bất cứ ai. Giữa một Hà Nội ồn ào, đông đúc, xô bồ, chỉ cần dừng lại một chút, lặng yên ngắm nhìn những chùm hoa sưa, ngắm sắc trắng thuần khiết ấy cũng đủ khiến con người ta xao xuyến, bồi hồi…
Năm nay, hoa sưa nở đẹp một cách lạ lùng, trắng như những bông tuyết, phủ khắp trời Hà Nội.
Giữa nhịp sống náo nhiệt của thủ đô, sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.
Từng cánh hoa rơi rụng như tuyết phủ.
Nhìn hình ảnh này, hẳn bạn sẽ nghĩ đang ở đất nước hàn đới nào đó, khi bông tuyết phủ đầy đường, trên cả nóc xe ô tô, ghế đá.
Hoa sưa nở dày đặc trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trần Huy Liệu, Công viên Lê nin...
Nhìn những hình ảnh này, mới thấy thiên nhiên đã ưu ái Hà Nội biết bao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét