Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

CHỊ, EM NÊN ĐỌC BÀI NÀY!

 Mọi phụ nữ đều muốn trở thành người vợ hoàn hảo. Để làm điều đó, họ cần có rất nhiều nỗ lực để chứng tỏ sự khôn ngoan, thậm chí cần có cả chút “ranh mãnh” của phụ nữ, cũng như việc thực sự đánh giá cao và biết yêu thương người đàn ông của mình. Những quy tắc thông thường cho cách xử sự là không thể có. Nhưng vẫn có những hướng dẫn giúp người vợ có thể đến gần hơn với hình ảnh của một người vợ lý tưởng.
Luôn có mặt  khi cần thiết nhưng không quấy rầy.

Người phụ nữ không nên là kẻ đeo bám ám ảnh. Sau đám cưới, nhiều phụ nữ cho rằng mọi thứ bây giờ của hai vợ chồng điều là chung. Ngay cả công việc của anh ấy cũng vậy. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Mọi vấn đề trong công việc, người đàn ông đều tự giải quyết, cho đến khi anh ta cảm thấy cần lời khuyên hay sự giúp đỡ. Vợ anh ta nên là một nhà tư vấn kinh doanh tốt, không được áp đặt ý kiến của mình, chỉ nên có ý kiến khi anh ta yêu cầu. Tất cả những lời chỉ trích chồng phải được suy nghĩ kỹ và chứng minh được, chỉ khi đó nó sẽ mang lại kết quả mong muốn. Phụ nữ có trong tay, trong tâm trí và trí tuệ một sức mạnh to lớn, không phải vô cớ mà người ta nói: chồng là cái đầu, vợ là cái cổ.

Một phản ví dụ từ cuốn sách của Dale Carnegie “Làm thế nào để có hạnh phúc trong gia đình”: ” Anh ta cố gắng ở lại chỗ làm việc hay đi công tác càng lâu càng tốt. Tất cả các đồng nghiệp của anh ta vội vã về nhà vào ngày cuối tuần hay các ngày lễ truyền thống gia đình, bất chấp  cả tuyết lớn hoặc mưa đêm… Chỉ có Lincoln là sẵn sàng chịu đựng những căn phòng khách sạn dơ dáy, chỉ cần không phải về nhà, nơi mà ngoài những tiện nghi và các bữa ăn, vợ anh ta đã sẵn sàng chờ anh ta để ban tặng một cách hào phóng những lời trách móc hay chế nhạo chồng. Cô ta cười cợt những thiếu sót của chồng, chỉ trích dáng đi vụng về của anh ta, và gây nên những cảnh cãi cọ … “
“Khoảnh khắc Gia đình hạnh phúc”, Thị trường - Tiêu dùng,

Dành cho nhau tự do nhiều hơn

Bạn không nên chiếm chỗ quá nhiều trong cuộc sống của anh ấy. Người chồng đôi khi cần phải có cảm giác thiếu thốn chút ít người phụ nữ anh ta yêu thương, nếu không anh ta sẽ chóng chán. Hãy dành cho người đàn ông của mình chút không gian tự do, để anh ấy có thể được ở một mình và suy nghĩ. Anh ta cũng cần có đủ thời gian và không gian cho những sở thích riêng và các hoạt động giải trí. Chồng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó.

Bạn cũng đừng quấy rầy “vùng tự do” của anh ấy. Trong cô đơn, người ta luôn luôn có cái gì đó để suy nghĩ, hoặc giả chỉ là ngồi trong im lặng và cảm giác yên bình, làm một việc gì đó mà anh ấy thích làm.

Đàn ông và phụ nữ đều có cảm giác muốn quay trở lại với người mình yêu thương sau một khoảng thời gian được tự do. Đó chính là thời điểm bạn nhận ra không có con người thân yêu nhất, gần gũi nhất, tốt nhất ấy, bạn thật là khổ sở. Người ta nhận biết sự việc khi so sánh – hãy để cho người đàn ông của bạn có thể so sánh.

Nên khen ngợi

“Hầu hết đàn ông đều thích được khen để phô bày đức tính khiêm tốn của mình” Jonathan Swift khẳng định.

Giống như bất kỳ loại thuốc mạnh nào, những lời khen nên được sử dụng tiết kiệm, và phải thích hợp. Sử dụng quá nhiều sẽ làm cho mũi anh chàng hỉnh lên. Hãy quên ngay việc khen ngợi đôi mắt đẹp của anh ấy, bàn tay mạnh mẽ của anh ấy, mùi hương của anh ấy, tất cả những điều đó chỉ được nói trong thời kỳ tán tỉnh nhau. Hãy sử dụng trí tưởng tượng và óc quan sát, để nhận ra những đặc điểm và hành động mà anh ta có thể tự hào. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhẹ nhàng nói về những ảnh hưởng tốt đẹp của anh ấy lên chính bạn, rằng ở bên cạnh anh ấy, bạn có cảm giác thoải mái và an toàn. Hãy làm điều gì thật đặc biệt và  không lặp lại.
 “Khoảnh khắc Gia đình hạnh phúc”, Thị trường - Tiêu dùng,


Ghen tuông, nhưng chừng mực!

Một người đàn ông cần phải cảm thấy như vợ mình thực sự yêu thương mình. Nhưng đôi khi tình yêu luôn quá ngọt ngào sẽ mang đến sự nhàm chán, những màu sắc khác nhau cũng cần thiết cho gia đình. Thêm vào mối quan hệ một chút ghen tuông chính là thêm gia vị cho cuộc sống chung. Nhưng điều đó phải diễn ra không có những scandal, những lời trách móc, mà nên là chút hài hước nhẹ nhàng. Đôi khi bạn chỉ nên “dẩu mỏ” lên khi có nguyên nhân để làm việc đó. Quá nhiều ghen tuông sẽ làm u tối và khô cạn tình yêu, gây nên sự mệt mỏi cho cả hai.

Đừng quên chính bản thân mình!

Khi một người phụ nữ hạnh phúc thì gia đình sẽ cùng được hưởng niềm vui của cô ấy. Hãy dành thời gian cho chính mình, nhưng không làm thiệt hại đến người thân. Trong việc này đòi hỏi một sự tinh tế nhất định của một nhà ngoại giao. Làm thế nào để phân bổ thời gian và khám phá những hoạt động thú vị cho những giờ phút rảnh rỗi. Tất nhiên, một người đàn ông thực sự yêu vợ mình sẽ chấp nhận bất cứ điều gì ở cô ấy, nhưng vẻ ngoài được chăm sóc và tính cách vui vẻ sẽ làm tình yêu mạnh mẽ hơn. Và không bao giờ được trách anh ta rằng bạn làm tất cả những điều ấy vì anh ta. Hãy làm cho chính mình.

Tin vào người đàn ông bạn yêu.

“Vào cuối những năm 90, tại công ty điện ở Detroit có một kỹ sư trẻ làm việc với mức lương 11 đô la một tuần. Anh làm việc 10 tiếng đồng hồ một ngày, khi về nhà, anh lại thường xuyên làm việc đến tận nửa đêm trong nhà kho của mình cho một phát minh mới. Cha của anh nghĩ rằng anh đang phí thời gian, hàng xóm gọi anh là thằng điên, không ai tin rằng những khó nhọc của anh sẽ cho ra đời một cái gì đáng giá.
 “Khoảnh khắc Gia đình hạnh phúc”, Thị trường - Tiêu dùng,



Không một ai, ngoại trừ vợ anh ta. Hàng đêm, cô đã giúp anh làm việc bằng cách đứng giữ một ngọn đèn dầu. Tay cứng lại, răng run lập cập vì lạnh, cô gần như rét cóng, thế nhưng … cô đã luôn tin vào chồng mình! Vài năm sau, từ cái nhà kho phát ra tiếng ồn. Những người hàng xóm đã nhìn thấy trên đường một cỗ xe chạy không có ngựa kéo, trên đó là “thằng điên” và vợ của anh ta. Anh chàng lập dị ấy tên là Henry Ford. Khi phỏng vấn Ford, một nhà báo hỏi Ford sẽ muốn những gì nếu có một cuộc sống khác, thiên tài trả lời đơn giản: “Gì cũng được … miễn là bên cạnh luôn có người vợ của tôi” – (trích từ cuốn sách của Dorothy Carnegie “Làm thế nào giúp chồng thành công trong kinh doanh“

Phải luôn luôn tin vào chồng mình, nếu anh ấy xứng đáng với điều đó (nghĩa là hãy tin vào những giá trị mà vì nó bạn đã quyết định lấy anh ấy). Hãy góp sức mình vào thành công của anh ấy. Dọn dẹp, ủi đồ và thường xuyên nấu ăn – đó quả là những điều nhàm chán. Nhưng bạn có thể học để lớn lên cùng với chồng, bên cạnh chồng. Hãy tạo ra một bầu không khí gia đình mà nó khiến anh ấy luôn luôn muốn quay về, dựng lên sau lưng anh ấy một hậu phương đáng tin cậy. Hãy giải phóng anh ấy khỏi những thói quen trong gia đình, và anh ấy phải trở thành vị chúa trong công việc của chính mình. Làm vợ của chồng mình – đó là công việc khó khăn.

Tất nhiên, không phải chỉ người phụ nữ phải chịu trách nhiệm tạo nên những điều tuyệt vời trong vương quốc gia đình nhỏ bé. Nhưng chính người phụ nữ có thể thể hiện sự khôn ngoan hiếm có để giữ gìn và làm giàu cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét