Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Nên bớt đi một chút "cái tôi " của mình vì cuộc sống tốt đẹp cho con

Đối với cái Tôi nếu sử dụng không đúng thì chỉ cần thêm một chút nhỏ là thanh sắc nó sẽ biến thành chữ tối, và một chút nữa là thanh huyền thì nó sẽ là chữ Tồi. Rồi đến thêm một chút dấu nặng nữa là chữ Tội cho con và cho tất cả những người thân yêu của chúng ta… Vì thế cái tôi sẽ không bao giờ chuyển thành điều tốt được.
Bạn thân mến! Tôi đọc những dòng tâm sự của bạn trong bài viết: “Vợ tôi chê chồng… “khố rách áo ôm””, tôi thấy thế này: Nhưng trước hết bạn hãy thực sự bình tâm lại và đừng buồn lòng với những chia sẻ của tôi nhé… Bạn hãy hình dung xem, tôi muốn lấy một ví dụ đơn giản thế này. Khi chúng ta nhìn thấy quả cam, quả bưởi điều đầu tiên là những sự ngọt ngào của những múi cam, múi bưởi đó nó cuốn hút ta, mấy ai mà nghĩ đến những cái hạt và cái vỏ đắng cay của nó. Nhưng nếu chúng ta cần đến nó thì hãy biết quý trọng tất cả những gì thuộc về nó. Vì thế hãy sẵn lòng để ăn tất cả. Chắc chắn mỗi thành phần đều có những công dụng riêng của nó.
 nên bớt đi một chút cái tôi của mình cho mọi sự ổn định vì con.
Nên bớt đi một chút cái tôi của mình cho mọi sự ổn định vì con.
Tôi nghĩ hoàn cảnh của bạn cũng có điều gì đó tương tự. Có hạnh phúc thì cũng có đau khổ, sao trước khi xảy ra những điều tồi tệ, bạn không nghĩ đến tất cả mọi chuyện có thể xảy ra trong cuộc sống. Bố mẹ vợ bạn đã bỏ tiền ra cho vợ chồng bạn vay để mua nhà là điều tốt. Nhưng sao họ lại phải đánh mất đi cái điều tốt ấy… Bạn hãy xem một điều nhỏ nữa là khi bố vợ gọi bạn 2 cuộc điện thoại, ừa thì bạn không biết lúc đó. Nhưng sao khi bạn biết rồi mà bạn không gọi lại cho bố. Điều này tôi khẳng định bạn đã có ý coi thường họ. Cũng đồng nghĩa bạn chỉ coi sự ngọt ngào là có lợi cho bạn mà thôi.
Tôi cũng đã chứng kiến rất nhiều người có trong tay tấm bằng đại học nhưng ý ăn ý ở thì lại chỉ là tiểu học… Bố mẹ vợ bạn đã tạo điều kiện cho vợ chồng bạn mà bạn lại có ý coi họ như vậy, thì việc họ bức xúc là điều đương nhiên, thậm trí họ bán nhà của vợ chồng bạn để thu hồi lại khoản cho bạn vay mà không cần hỏi ý kiến bạn, cũng là chuyện bình thường của một người cha đối với con. Thôi tôi chỉ chia sẻ với bạn một chút để mong bạn bình tâm lại, xem xét mọi sự. Có thể bạn cũng nên bớt đi một chút cái tôi của mình cho mọi sự ổn định vì con.
Bạn cũng hiểu một chút về cái Tôi bạn nhé. Chỉ cần thêm một chút nhỏ là thanh sắc nó sẽ biến thành chữ tối, và một chút nữa là thanh huyền thì nó sẽ là chữ Tồi. Rồi đến thêm một chút dấu nặng nữa là chữ Tội cho con và cho tất cả những người thân yêu của chúng ta… Vì thế cái tôi sẽ không bao giờ chuyển thành điều tốt được đâu bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét