Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

TIÊU CHÍ CHỌN CÂN Ô TÔ CHÍNH XÁC!

Cân ô tô thế nào gọi là tốt là câu hỏi đầu tiên với mọi khách hàng khi có ý định mua và sử dụng cân ô tô. Hãy tìm đến các cơ sở uy tín để sở hữu sản phẩm chính hãng, chế độ sau bán hàng hoàn hảo. Quý khách hàng đi mua cân ô tô nên chú ý như sau:
1.  Hệ thống móng cân:
Hệ thống móng chịu lực của can o to cũng là một phần rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của cân. Nếu các trụ chịu lực chính có hiện tượng sụt lún không đồng đều sẽ làm cho cân bị bấp bênh, không sử dụng được.
Hệ thống móng cân kiểu nổi
2. Bàn cân
Mặt bàn cân phải đảm bảo độ cứng vững để truyền tải hoàn toàn khối lượng xe trên cân đến các cảm biến lực. Nếu bàn cân không cứng vững, khi xe lên cân, bàn cân sẽ bị võng hoặc vặn làm ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.
Việc chia đều các modul của bàn cân cũng là một yếu tố quan trọng, nếu các modul quá nhỏ sẽ làm cho khả năng tự lựa của bàn cân yếu dẫn đến cân bị bấp bênh, và phải sử dụng nhiều bộ cảm biến lực sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của cân.
Hiện nay, việc ra đời nhiều nhà cung cấp cân dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về giá cả cũng là một phần tất yếu ảnh hưởng đến chất lượng cân nói chung và chất lượng bàn cân ô tô nói riêng. Sự giảm giá cân dẫn tới lượng sắt thép gia công sản xuất bàn cân bị giảm đi đáng kể.
Bàn cân tại nhà máy Công ty TNHH Thiết bị đo lường G7
Ngoài ra, cân ô tô được đánh giá là tốt cũng cần chú ý những yêu cầu sau:
+ Độ chính xác.
+ Tuổi thọ của cân.
+ Độ ổn định.
+ Hiệu quả kinh tế
Tuy nhiên, với một vài quy tắc sau hi vọng giúp quý khách sử dụng cân tốt hơn.
* Khi mua nên kiểm tra cân định kì bằng quả cân chuẩn, bảo quản quả cân chuẩn cẩn thận trong môi trường khô sạch.
* Đặt cân ở nơi khô ráo, sạch và nhất là tránh các vị trí có nhiều luồng không khí thay đổi như cửa ra vào, gần nguồn nhiệt như lò sưởi hay luồng hơi máy điều hòa.
* Không bao giờ đặt một vật nặng quá khối lượng cho phép lên bàn cân điện tử. Nếu cần thì dùng cân thô cân trước.
* Cân hóa chất thì tuyệt đối không dùng phép cân trực tiếp mà luôn dùng phép cân lặp (cân trừ bì ). Bì phải dùng là các dụng cụ thủy tinh khô sạch, đế cao su sạch hay giấy lọc loại dành để cân (là loại tráng parrafin giúp hóa chất bột không dính vào giấy)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét