Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Cay đắng phận con dâu nhà giàu!

Cay đắng phận con dâu nhà giàu

Ngày Nhung lấy chồng, ai cũng bảo số cô sướng khi được gả vào gia đình nhà giàu, chồng lại đẹp trai phong độ biết kiếm tiền.

Thấy Nhung săn đón, thích vẻ ngoài hào hoa và cái gia tài nhà anh nên anh cũng chẳng ngại đưa Nhung về làm con dâu cho bố mẹ. (ảnh minh họa)
Bản thân Nhung cũng thấy mình thật may mắn, cuối cùng thì cô cũng được đổi đời.

Ngày đầu tiên về nhà chồng, Nhung choáng ngợp với cách sống xa hoa của gia đình chồng. Bố mẹ chồng tỏ ra khá niềm nở với cô con dâu nghèo. Vì nhà có người giúp việc nên Nhung chỉ việc ngồi tiếp chuyện với anh em họ hàng đến chơi rồi lên phòng. 

Ngã người xuống giường, Nhung mường tượng ra cuộc sống hạnh phúc sau này của mình. Cô thầm nghĩ nếu mình không cao tay thì chắc chắn cô dâu ngày hôm nay đâu phải là mình. Nhưng cô đâu ngờ chính sự cao tay của cô dẫn đến bi kịch cuộc đời cô.
Nhung vốn là cô sinh viên nghèo ở tỉnh lẻ, nhờ quen biết cô xin được đi thực tập ở công ty Dũng (chồng cô). Ngay lần đầu gặp mặt, cô bị hút hồn bởi vẻ điển trai hào nhoáng của Dũng. 

Không những thế, Dũng còn là con trai của chủ tịch hội đồng quản trị, tương lai cái cơ nghiệp đồ sộ này cũng là của anh. Nhung tìm đủ mọi cách để tiếp cận Dũng. Cô ngấm ngầm tìm hiểu những thói quen sở thích của anh, biết được những nơi anh hay đến, 

Nhung tạo thành những cuộc chạm mặt vô tình. Mới đầu anh rất thờ ơ với cô nhưng sau vài lần va chạm Dũng tỏ ra quan tâm tới Nhung. Rồi sau vài lần hẹn hò, anh đưa cô về ra mắt gia đình. Ngay từ đầu, bố mẹ Dũng tỏ ra rất quý mến cô bạn gái xinh xắn khéo léo của con trai, điều này ngoài sự mong đợi của Nhung. Đám cưới diễn ra mau chóng, Dũng đối với Nhung vẫn vừa thờ ơ vừa quan tâm, cô cũng chẳng để tâm vì cuối cùng anh cũng là chồng cô rồi.

Đêm tân hôn, Dũng đi uống rượu gần sáng mới về. Trước giờ Nhung chưa từng thấy Dũng say khướt như vậy. Anh luôn biết chừng mực, chưa từng thất thố trước mặt cô. 

Điều này làm cô sốc, cô không biết chồng mình còn có những điều gì mà mình chưa biết. Anh say lè nhè làm ầm ĩ cả nhà. Bố mẹ chồng cô dường như quá quen với chuyện này, ông bà không lo lắng gì chỉ bảo cô dìu anh về phòng. 

Đêm tân hôn cô chuẩn bị thật chu đáo cuối cùng lại bị phá vỡ như thế đó. Nhìn chồng nằm say bí tỉ mà cô thấy tủi thân quá. Thời gian yêu nhau khá ngắn, anh lại tỏ ra giữ gìn cho cô nên cô rất mong chờ đêm tân hôn này. Vậy mà, có chuyện gì mà trong ngày cưới anh lại say không biết trời đất là gì thế này?

Sáng hôm sau Dũng coi như không có chuyện gì, anh nói lời xin lỗi cô bằng giọng nhàn nhạt. Rồi anh nói bận công việc nên không đi trăng mật được, sẽ đền bù cho cô sau này. 

Cả tuần đó, đêm nào anh cũng đi uống rượu say khướt mới về. Bố mẹ chồng và người giúp việc cứ nhìn cô bằng con mắt là lạ, hình như họ có chuyện gì đó giấu giếm cô. 
Nhung cứ thế sống ấm ức mà không biết mở miệng than thở cùng ai. Trong lúc cô đang đau đầu nghĩ cách để Dũng phải trở thành người chồng biết cung phụng chiều chuộng vợ thì vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa mẹ chồng và chồng. Qua lời nói của mẹ chồng, cô hiểu rằng chồng cô không yêu cô, anh cưới cô chỉ để chiều lòng bố mẹ anh thôi.

Dẫu biết rằng cuộc hôn nhân của cô quá bất ngờ, dường như có gì bất thường nhưng cô không thể ngờ được mình lại là thế thân cho kẻ khác. Điều này Nhung vừa đau khổ vừa không cam lòng. 

Tối đó Nhung hẹn chồng về nhà sớm, cô muốn nói chuyện với anh lúc tỉnh táo. Tối đó cô cũng biết được một sự thật ‘huy hoàng’ của chồng. Hóa ra anh đã có con với người phụ nữ khác. Anh chẳng ngần ngại kể cho Nhung nghe về người phụ nữ đó. Cô ta là ca sĩ phòng trà, hơn anh 6 tuổi. Anh và cô ta yêu nhau được gần chục năm rồi, họ đã có với nhau một đứa con trai 7 tuổi. Bố mẹ chồng Nhung biết chuyện liền ngăn cấm vì cô ta là dân “xướng ca vô loài”, hơn nữa cô ta lại hơn tuổi anh.

Mới đầu ông bà cũng không tỏ ra ngăn cấm lắm, nhưng đôi lần nghe tai tiếng cô ta cũng từng cặp nhiều người trong giới nên từ đó ông bà bắt Dũng chọn lựa gia đình hay cô ta.

Nếu chọn cô ta, Dũng sẽ không có bất kì một thứ gì, cũng không có bố mẹ nữa. Còn cô ta thì cũng chẳng cần cái mác dâu nhà giàu, cô ta chỉ cần Dũng là đủ. Vậy là họ cứ qua lại với nhau gần chục năm nay. Rồi mới đây, bố mẹ chồng cô yêu cầu anh lấy vợ. Nếu anh lấy vợ thì anh sẽ được thừa kế tất cả. Cũng lúc đó anh gặp Nhung.

Thấy Nhung săn đón, thích vẻ ngoài hào hoa và cái gia tài nhà anh nên anh cũng chẳng ngại đưa Nhung về làm con dâu cho bố mẹ. Đến lúc này thì Nhung mới chua chát nhận ra cái hạnh phúc như mơ của mình. Cô cứ nghĩ mình là nàng lọ lem, nhưng nào ngờ sự thật quá phũ phàng. 

Nếu cô tiếp tục làm vợ Dũng thì sau này cô sẽ được chia tài sản, còn nếu cô ly hôn với anh lúc này thì cô chẳng được gì cả, vì tài sản lúc này đứng tên bố mẹ anh chứ không phải của anh. Từ lúc nghe câu chuyện của chồng, Nhung như người mất hồn. Cô không ngờ mình thê thảm thế này.

Anh cũng nói tình yêu anh sẽ chẳng bao giờ dành cho cô. Cô cũng đừng mong ngóng có con với anh làm gì, vì anh chỉ có con với người phụ nữ kia thôi.

Cô hãy là cô con dâu ngoan hiền an phận ở cái nhà này cho đến khi bố mẹ anh qua đời. Lúc đó ly hôn cô cũng có một khoản kếch xù, còn anh sẽ lấy người phụ nữ anh yêu. Từng lời nói của chồng như từng nhát dao đâm thấu tim gan cô. 
Cô tham giàu thật nhưng ai chẳng muốn mình có cuộc sống giàu có, và quan trọng hơn là cô cũng yêu anh thực lòng. Giờ anh trắng trợn đưa ra thỏa thuận với cô như thế, cô biết làm sao đây? Buông tay anh lúc này, cô mất tất cả cô không cam lòng. Còn tiếp tục làm vợ anh, cô sẽ sống cô đơn đến khi nào? Rồi không có con cái, bố mẹ chồng cô có để cô yên thân trong cái nhà này không? Giá như được lựa chọn lại, nhất định cô sẽ không tham lam để vào làm dâu nhà giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét