Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Dáng ngồi của người phụ nữ lịch thiệp và trang nhã.

Môi trường làm việc và giao tiếp ngày nay đòi hỏi phụ nữ phải chỉnh chu về mặc tác phong, nhất là khi các chị em làm việc ở chốn công sở và phải thường xuyên làm công việc giao dịch, tiếp xúc các đối tác, khách hàng. Hihi, mình cũng đang hoàn thiện dần những kỹ năng ấy nên học tới đâu thì xin chia sẻ đến đấy với mọi người. Top này xin chia sẻ về dáng ngồi của phụ nữ trang nhã và lịch thiệp. Cũng xin nói nhỏ rằng mấy điều này mình lưu ý khá kỹ vì nó thích hợp với những phụ nữ mặc váy khi làm việc văn phòng hoặc khi giao dịch với khách hàng.

Tư thế chuẩn mực:

- Khi ngồi, hai chân bạn phải khép lại sao cho hai đầu gối sát cạnh nhau, bạn không được ngồi dạng chân ra, nhất là bạn nữ khi mặc váy ngắn, bạn phải chú ý không để hở phần đùi quá nhiều.

Kiểu ngồi minh họa khi mặc váy ngắn


- Lúc ngồi xuống phải từ từ nhẹ nhàng không để có tiếng động. Điều tối kỵ là phụ nữ không nên thả mình một cách thoải mái xuống ghế, mà nên đi đến chiếc ghế, bước đi với tư thế thẳng người rồi xoay nhẹ người theo trục thẳng của thân người khi đã đến chiếc ghế. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, sao cho hai bắp chân có thể cảm nhận được mép của chiếc ghế. Đùi và bắp chân nên ở một góc vuông là tư thế khá chuẩn.

Dáng ngồi của phụ nữ trong nhiều thập niên trước. Tuy lâu đời, nhưng vẫn có thể tham khảo cho phụ nữ hôm nay


- Sau khi ngồi, thân mình phải thẳng không nên nghiêng ngã sang bên trái hay bên phải, hai bàn tay đặt nhẹ lên nhau và đặt nhẹ một cách tự nhiên lên một trong hai bên đùi hoặc nhẹ nhàng đặt trên hai đầu gối. Tránh vung vẩy bàn tay hoặc đặt bàn tay kẹp vào khoảng giữa hai đùi.

Tạo dáng cho đôi chân khi ngồi để thể hiện sự lịch thiệp


- Hai bàn chân và hai ống chân tốt nhất cũng nên tạo thành một góc vuông với nhau, hoặc cỗ chân duỗi nhẹ tùy theo độ nghiêng của đôi giày.

Với váy dài, khi ngồi sẽ thoải mái hơn cho đôi chân bạn. Tuy vậy, cũng đừng quá cho phép mình buông thả. Tốt nhất vẫn nên khép hai chân song song nhau, thẳng hoặc hơi chéo nhẹ sang một bên.


Tránh mặc váy quá ngắn trong môi trường làm việc vì khi ngồi sẽ để lộ chân quá nhiều, không tiện cho bạn kể cả khi đặt chân song song hoặc hai chân tréo nhau. Váy quá ngắn không mấy thuận tiện cho dân văn phòng hoặc khi giao dịch với các đối tác.

Khép gối và để hai chân thẳng khi ngồi trao đổi công việc. Không đưa bàn chân tới trước quá xa và không tréo chân khi nói chuyện với đối tác nam giới.


Kiểu ngồi khá chuẩn dành cho các ứng viên khi dự tuyển xin việc hoặc khi ra phỏng vấn


Các kiểu ngồi này hơi "phá cách" nên không thường được khuyến khích trong môi trường công sở hoặc khi giao dịch

Cẩn thận lưu ý khi ngồi tréo chân với váy ngắn. Phải bảo đảm sự ý nhị và kín đáo nhé các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét