Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Phì cười chuyện những ông chồng chăm vợ đẻ!

Bình thường, những ông chồng này lười biếng là vậy nhưng khi vợ đẻ, họ cũng biết tự chăm sóc vợ đâu ra đấy, cũng biết thể hiện tình yêu thương với vợ khiến những người vợ trẻ không khỏi ngạc nhiên và hạnh phúc.

Khi mới mang bầu, thậm chí ngay cả trước lúc đến bệnh viện chờ sinh, Thủy (Hà Đông, HN) không bao giờ ngờ được nhìn chồng những lúc vợ lên bàn đẻ lại vừa buồn cười, vừa đáng yêu đến thế. Bởi vì, hàng ngày, chồng Thủy dù hơn cô tận 3 tuổi song rất lười làm việc nhà.
“Chồng mình siêu lười, ở nhà chồng ai cũng biết rồi. Bởi từ bé đến lớn, anh được bố mẹ chồng rất chiều chuộng. Chính bản thân mình cũng không ngờ, lúc mình đau đẻ, anh cũng biết chăm nom và quan tâm vợ con đâu ra đấy” - Thủy hạnh phúc nhớ lại.
Đến ngày sắp sinh mà con Thủy vẫn nằm ngang nên bác sĩ quyết định Thủy phải mổ đẻ. Trong quá trình vào phòng mổ, Thủy chẳng biết đau đớn là gì. Nhưng chồng Thủy thì cứ đứng ngồi không yên và vã hết cả mồ hôi hột vì lo lắng cho vợ.
Thủy nhăn nhở cười kể tiếp: “Mình mổ đẻ nên lúc ấy chẳng biết đau là gì rồi. Nhưng sau khi sinh xong, nghe mẹ chồng kể lại, mà mình không nhịn được cười. Mẹ bảo, lúc mình trong phòng mổ, chồng mình cứ hết đứng lại ngồi, hết ngồi lại đứng. Chưa hết, anh cứ đi đi lại lại chóng cả mặt. Người ngợm thì vã mồ hôi, mặt hết xanh lại đỏ”.
Phì cười chuyện những ông chồng chăm vợ đẻ
Cứ tưởng lúc vợ lên bàn đẻ, chồng chỉ thể hiện sự quan tâm và lo lắng là vậy. Nhưng khi
Thủy đẻ xong, chồng lười biếng trước đó của cô cũng trở nên chăm chỉ và chăm sóc
vợ con chu đáo (Ảnh minh họa).
Nhìn thấy cảnh tượng căng thẳng và buồn cười ấy, mẹ chồng Thủy đứng ở ngoài mới nhắc chồng Thủy đi lại ít thôi song anh còn quay lại quát cả mẹ: “Thấy chồng mình ở bên ngoài đi đi lại lại đến sốt hết cả ruột, bực mình mẹ chồng mình mới mắng: ‘Mày đi lại ít thôi, chóng hết cả mặt người khác, bình tĩnh đi’. Chẳng hiểu nghĩ gì lúc ấy hay lo lắng quá mà chồng mình còn quát lại cả mẹ. Anh bảo: ‘Con bình tĩnh sao được, mẹ cứ làm như vợ con đẻ không biết đau là gì. Con đang sốt hết cả ruột đây’. Đến mẹ chồng mình cũng bảo thấy con trai nói vậy, lúc đó bà vừa bực mình vừa buồn cười".
Cứ tưởng lúc vợ lên bàn đẻ, chồng chỉ thể hiện sự quan tâm và lo lắng là vậy. Nhưng khi Thủy đẻ xong, chồng lười biếng trước đó của cô cũng trở nên chăm chỉ và chăm sóc vợ con chu đáo.
“Mấy ngày ở lại viện sau sinh, chồng mình toàn lo cơm nước cho mình hết. Anh chẳng khiến bà ngoại hay bà nội phải chăm vợ mà đuổi các bà về hết nghỉ ngơi. Một mình anh cứ túc trực 24/7. Hôm nào bà trông cho về nghỉ ngơi 1 tí là anh lại chạy lên với 2 mẹ con. Cả mình và người thân nội ngoại đều trố mắt ngạc nhiên. Khi vợ con về nhà, ngày mấy bữa, chồng toàn bê cơm, đồ ăn lên tận phòng cho vợ. Ăn cùng xong là anh lại bê xuống. Hôm nào đi làm về, dựng xe cái là chồng lại phải chạy lên hôn hít con” - Thủy kể.
Theo như người vợ trẻ này kể, còn rất nhiều những hành động quan tâm khác nữa của chồng khi Thủy sinh con mà cô không kể hết được: “Chồng mình từ khi vợ đi đẻ đến nay thay đổi hẳn. Mình hạnh phúc lắm. Bởi những lúc đau đắng mà chồng và mẹ chồng đều tâm lý như vậy thì đau đớn nào mình cũng vượt qua hết. Nói chung lúc đẻ và sau đẻ mới biết chồng yêu thương vợ con thế nào. Nếu chấm điểm, mình cho khoản chăm vợ đẻ của chồng mình điểm 10 luôn”.
Cũng tới tận lúc đi đẻ mới biết chồng quan tâm và yêu thương đến vợ đến thế nào là Hoa (Đường Thành, HN). Theo Hoa chia sẻ, ngoài chăm sóc vợ con hết cỡ ngày đưa vợ đi sinh, anh xã Hoa còn có nhiều biểu hiện rất buồn cười và đáng yêu khiến Hoa nhớ mãi.
Nhớ lại ngày chồng đưa mình đi đẻ ở bệnh viện Việt Nhật, Hoa cười tít mắt kể: “Vì vợ chồng đẻ ở Việt Nhật, nên nhà cũng có bác sĩ quen. Vì thế, đi đẻ mình không thấy lo lắng và áp lực nhiều quá. Do đó, thỉnh thoảng mình lại trốn bác sĩ trực ra ngoài hành lang ngồi cùng anh xã cho chồng đỡ buồn và mình cũng bớt căng thẳng. Song vợ chồng đang ngồi nói chuyện được 1 lúc thì mình lại có cơn co đến. Mình đau quá nhưng vẫn chịu được song vẫn phải nhăn nhó nghiêng trái phải chờ cơn co qua đi. Thấy vợ khổ sở méo mặt vì đau như vậy, chồng mình cũng cứ nhăn mặt và nghiêng nghiêng theo vợ”.
Phì cười chuyện những ông chồng chăm vợ đẻ
Cả phòng đều phong cho chồng Hoa là "ông bố number 1" (Ảnh minh họa).
Nhìn chồng lúc ấy, Hoa đau bụng nhưng buồn cười không thể tả được. Không nhị được, Hoa quay sang vừa cười vừa nhăn nhó hỏi chồng: “Vợ đau đẻ mà anh cũng như đang đau đẻ là sao?”. Bị hỏi vậy nhưng mặt chồng Hoa vẫn cứ ngắn tũn đáp: "À, ờ, không… nhìn mặt anh buồn cười lắm à?". "Cứ nghĩ đến cảnh ấy là mình lại muốn phì cười. Nhưng thế mới biết, vợ đi đẻ, chồng nhà ai cũng lo lắng toát mồ hôi".
Trước khi vợ chưa chính thức bước vào phòng đẻ, anh xã Hoa lo lắng là vậy. Thế mà khi vợ bắt đầu vào phòng sinh thì chồng lại cũng bắt đầu nhăm nhăm cái máy quay trong tay. “Khi vợ bắt đầu vào phòng sinh, chồng cứ đè lúc mình có cơn đau là chĩa vô quay quay. Quay xong, anh xem lại còn bảo: 'Trông vợ đau đẻ nhìn đểu đểu kiểu gì ý'. Rồi anh còn nhắc mình: 'Em nhăn nhó cũng phải cố giả bộ duyên dáng một tí nhé để sau này cho con nhìn lại, chúng sẽ khen mẹ đi đẻ mà đẹp xinh và duyên dáng. Lúc mình đang rặn đẻ, đau chết người ra mà chồng lại bảo: 'Cứ từ từ thôi em'. Mình anh như vậy, mình buồn cười đến chết mất. Bé đã sắp ra rồi lại còn từ từ thế quái nào được” - Hoa cười ngặt kể.
Sau khi mẹ con Hoa từ phòng mổ về lại phòng, chồng Hoa còn thể hiện tình cảm với vợ tuyệt vời hơn nữa. 5 đêm ở bệnh viện, chồng Hoa ở lại trông vợ cả 5 đêm. Khi con thay tã hay muốn uống sữa, chồng Hoa còn thay tã và pha sữa cho con nhoay nhoáy. Cả phòng đều phong cho chồng Hoa là "ông bố number 1": “Chẳng hiểu sao, trước chồng mình lười lắm. Vậy mà khi có con, anh chăm con khéo và giỏi ghê. Mình chẳng chê cái gì được. Chẳng bù cho mình quá vụng về. Chồng mình đúng là number 1”.
Ở bệnh viện về nhà đến giờ, con của Hoa đã được 9 tháng tuổi, chồng vẫn chăm sóc mẹ con Hoa như thế: “Nhiều lần, mình phải đi công tác hơn 1 tháng liền, vậy mà một mình chồng chăm con vẫn ngon lành. Mình yên tâm lắm. Nghĩ mà cứ thấy yêu chồng và hạnh phúc thế”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét